Đôi điều về quá trình phát triển bộ sưu tập giày bóng đá Adidas Battle pack.
Trong những ngày giữa tháng 5 năm 2014, bên cạnh câu chuyện về những nhà vô địch tại các giải VĐQG, chung kết Champions League, danh sách tham dự World Cup. Người ta cũng nhắc rất nhiều đến Adidas sau khi hãng này ra mắt bộ sưu tập giày bóng đá vô cùng ấn tượng Adidas 2014 WC Battle.
Trước đó Adidas đã khiến giới mộ điệu ngất ngây vơi các siêu phẩm như giày bóng đá Adidas F50 Crazylight, AdidasCarnaval pack…với ngôn ngữ thiết kế táo bạo. Thì nay Adidas vẫn táo bạo nhưng không hề nhàm chán, khi sử dụng 2 màu trắng và đen chủ đạo cho Adidas WC Battle.
Trong những ngày giữa tháng 5 năm 2014, bên cạnh câu chuyện về những nhà vô địch tại các giải VĐQG, chung kết Champions League, danh sách tham dự World Cup. Người ta cũng nhắc rất nhiều đến Adidas sau khi hãng này ra mắt bộ sưu tập giày bóng đá vô cùng ấn tượng Adidas 2014 WC Battle.
Trước đó Adidas đã khiến giới mộ điệu ngất ngây vơi các siêu phẩm như giày bóng đá Adidas F50 Crazylight, AdidasCarnaval pack…với ngôn ngữ thiết kế táo bạo. Thì nay Adidas vẫn táo bạo nhưng không hề nhàm chán, khi sử dụng 2 màu trắng và đen chủ đạo cho Adidas WC Battle.
Có nhiều người thắc mắc về lý do giày bóng đá Adidas WC Battle ra đời, hãy cùng nghe Gerald Kuhtz , trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Adidas trả lời câu hỏi của các phóng viên.
- Lý do căn bản nào đằng sau ý tưởng tạo ra bộ sưu tập Adidas Battle?
” Chúng tôi muốn tạo một ấn tượng lớn và kéo dài trong suốt sự kiện World Cup, sự kiện lớn nhất thế giới bóng đá. Và tạo một vị thế, chỗ đứng, có thể gây tiếng vang trong việc thiết kế tại Adidas.
Chúng tôi muốn trở tạo ra câu chuyện bên lề World Cup một cách đậm nét và kích thích trí tò mò, mang đến cho người hâm mộ một sản phẩm mà họ có ý tưởng về một sự kiện lớn đi kèm.
Với một bộ sưu tập mà chỉ được sử dụng trong trận chung kết UEFA Champion League và World Cup, Battle đã và đang gây chú ý lớn.
” Chúng tôi muốn tạo một ấn tượng lớn và kéo dài trong suốt sự kiện World Cup, sự kiện lớn nhất thế giới bóng đá. Và tạo một vị thế, chỗ đứng, có thể gây tiếng vang trong việc thiết kế tại Adidas.
Chúng tôi muốn trở tạo ra câu chuyện bên lề World Cup một cách đậm nét và kích thích trí tò mò, mang đến cho người hâm mộ một sản phẩm mà họ có ý tưởng về một sự kiện lớn đi kèm.
Với một bộ sưu tập mà chỉ được sử dụng trong trận chung kết UEFA Champion League và World Cup, Battle đã và đang gây chú ý lớn.
- Tại sao Adidas lại chọn màu trắng và đen làm chủ đạo?
Chúng tôi muốn những chiếc giày thật nổi bật trên đường sân bóng và mọi người đều phải chú ý đến chúng sau mỗi pha bóng đẹp.
Ngoài ra, khi đến Brazil, mọi người đã thấy tràn ngập những màu sắc của các bộ sưu tập giày bóng đá khác như xanh, vàng, đỏ… Vậy ên chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm khác biệt, và 50% màu trắng đã kết hợp với 50% màu đen.
Ngoài ra, khi đến Brazil, mọi người đã thấy tràn ngập những màu sắc của các bộ sưu tập giày bóng đá khác như xanh, vàng, đỏ… Vậy ên chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm khác biệt, và 50% màu trắng đã kết hợp với 50% màu đen.
- Vậy tại sao biểu tượng logo của Adidas lại có màu vàng cam?
3 dải tượng trưng cho logo Adidas thể hiện cho màu vàng của chiếc Cúp vô địch World Cup.
- Tại sao phiên bản giày bóng đá Adidas F50 Messi lại có màu khác?
Chúng tôi muốn dành tặng cho Leo một món quà đặc biệt, muốn cổ vũ anh ấy có thể giúp đội tuyển Argentina giành vinh quang, màu xanh và trắng trên chiếc giày biểu tượng cho màu sắc của đội tuyển Argentina.
- Tại sao phiên bản giày bóng đá Adidas F50 Messi lại có màu khác?
Chúng tôi muốn dành tặng cho Leo một món quà đặc biệt, muốn cổ vũ anh ấy có thể giúp đội tuyển Argentina giành vinh quang, màu xanh và trắng trên chiếc giày biểu tượng cho màu sắc của đội tuyển Argentina.
- Tên gọi Adidas Battle đến từ đâu? Và chúng gợi cảm hứng cho việc thiết kế ra sao?
Màu trắng và đen trên thân giày được gợi cảm hứng từ các nét vẽ trên mặt các chiến binh bản địa của Brazil trong lịch sử và huyền thoại, họ vẽ lên mặt trước khi ra trận.
Cái tên Battle nghĩa là trận chiến, có thể làm run sợ đối thủ .
- Trong bộ sưu tập có đặc điểm nào mới không?
giày bóng đá Adidas Predator là chiếc giày có nhiều bước phát triển nhất, chúng tôi đã bổ sung một thành phần vào chất liệu giày giúp tăng ma sát ở mặt giày ngoài, qua đó cầu thủ có thể kiểm soát bóng tốt hơn.
Đây cũng là mẫu duy nhất được thiết kế theo kiểu ” trắng trên nền đen”, các mẫu khác là ” đen trên nền trắng”.
Màu trắng và đen trên thân giày được gợi cảm hứng từ các nét vẽ trên mặt các chiến binh bản địa của Brazil trong lịch sử và huyền thoại, họ vẽ lên mặt trước khi ra trận.
Cái tên Battle nghĩa là trận chiến, có thể làm run sợ đối thủ .
- Trong bộ sưu tập có đặc điểm nào mới không?
giày bóng đá Adidas Predator là chiếc giày có nhiều bước phát triển nhất, chúng tôi đã bổ sung một thành phần vào chất liệu giày giúp tăng ma sát ở mặt giày ngoài, qua đó cầu thủ có thể kiểm soát bóng tốt hơn.
Đây cũng là mẫu duy nhất được thiết kế theo kiểu ” trắng trên nền đen”, các mẫu khác là ” đen trên nền trắng”.
- Ông muốn những chiếc giày được nhớ đến như thế nào?
Chúng tôi muốn những chiếc giày được nhớ đến như là biểu tượng đồng hành cùng World Cup 2014 ở Brazil và nó đánh dấu một kỉ nguyên mới của Adidas trong thế giới bóng đá.
- Ông đã làm việc trong bao lâu để cho ra đời Adidas Battle?
Chúng tôi đã dành nhiều thời gian hơn thông thường bởi vì đây là một bộ sưu tập đặc biệt dành cho một sự kiện duy nhất. Để cho ra mẫu thiết kế đầu tiên, chúng tôi có 2 đội làm việc độc lập, một ở trụ sở chính của Adidas ở Đức, đội kia ở Portland, Mỹ.
Mẫu thiết kế này đã được thử nghiệm rất kĩ và cẩn thận nhiều lần.
- Ông đã nghe phản hồi từ các cầu thủ chưa?
Adidas Battle đã được giữa bí mật tuyệt đối, chỉ một số cầu thủ đặc biệt được tham gia thử nghiệm và sử dụng, đa số họ đều cảm thấy ấn tượng và phấn khích. Toàn bộ các cầu thủ đại sứ hình ảnh của Adidas sẽ sử dụng Adidas Battle tại World Cup.
- Cảm ơn ông.
Chúng tôi muốn những chiếc giày được nhớ đến như là biểu tượng đồng hành cùng World Cup 2014 ở Brazil và nó đánh dấu một kỉ nguyên mới của Adidas trong thế giới bóng đá.
- Ông đã làm việc trong bao lâu để cho ra đời Adidas Battle?
Chúng tôi đã dành nhiều thời gian hơn thông thường bởi vì đây là một bộ sưu tập đặc biệt dành cho một sự kiện duy nhất. Để cho ra mẫu thiết kế đầu tiên, chúng tôi có 2 đội làm việc độc lập, một ở trụ sở chính của Adidas ở Đức, đội kia ở Portland, Mỹ.
Mẫu thiết kế này đã được thử nghiệm rất kĩ và cẩn thận nhiều lần.
- Ông đã nghe phản hồi từ các cầu thủ chưa?
Adidas Battle đã được giữa bí mật tuyệt đối, chỉ một số cầu thủ đặc biệt được tham gia thử nghiệm và sử dụng, đa số họ đều cảm thấy ấn tượng và phấn khích. Toàn bộ các cầu thủ đại sứ hình ảnh của Adidas sẽ sử dụng Adidas Battle tại World Cup.
- Cảm ơn ông.
Sưu tầm: RidiMax Duc
No comments:
Post a Comment